วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Day Spa ช่วยอะไรคุณได้บ้าง

Day Spa ช่วยอะไรคุณได้บ้าง
1. การกระตุ้นร่างกายด้วยความร้อน โดยทำการ aroma steam , herbal steam หรือ sauna เพื่อให้รูขุมขนในร่างกายเปิดกว้าง พร้อมที่จะขับสารพิษออกมากับเหงื่อ

2. การกระตุ้นระบบการหมุนเวียนของเลือดด้วยการขัดผิว(สครับ)ด้วยพืชพรรณจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรหรือผลิตภัณฑ์จากท้องทะเล (marine product) จำพวก marine salt หรือ marine scrub มาขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป เพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน
ผลที่ได้รับ:ทำให้สุขภาพผิวดีขึ้นผิวพรรณนุ่มเนียนสีผิวสวยสม่ำเสมอ



3. การห่อร่างกาย (body wrap) ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ อาจจะเป็นสาหร่ายทะเล (seaweed mask) หรือโคลนทะเล สมุนไพร ใช้ได้หมด ส่วนจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรขึ้นอยู่กับหลักของสปานั้น ๆ ขั้นตอนนี้ช่วยให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้นรูขุมขนเปิดกว้างเพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย
? ผลที่ได้รับ:ช่วยเรื่องการผ่อนคลายอย่างลึกล้ำทำให้ร่างกายสงบ
4. กระบวนการบำบัดด้วยน้ำ (Hydro Therapy) อุณหภูมิของน้ำมีทั้งร้อนและเย็น สปาบางแห่งอาจให้นอนแช่ในอ่าง aroma bath ที่ผสมน้ำมันหอมระเหยและเกลือแร่ต่าง ๆ ขณะที่บางแห่งให้นอนแช่ในอ่าง floral bath ที่หยดน้ำมันหอมระเหยและเกลือแร่ต่าง ๆ พร้อมด้วยการโรยกลีบดอกไม้ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย การอาบน้ำที่เรียกว่า Swiss shower คือยืนอาบน้ำพุร้อนที่พุ่งออกมาจากฝักบัว 8-10 จุดทั่วร่างกาย เพื่อกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต และการอาบน้ำแบบที่เรียกว่า Vichy shower เป็นการบำบัดด้วยแรงดันน้ำคือนอนใต้แรงดันของน้ำที่พุ่งออกมากระทบร่างกาย ช่วยเปิดรูขุมขนเพื่อให้สมุนไพรต่าง ๆ ที่นำมาพอกตัวหลังการใช้น้ำซึมเข้าสู่ผิวหนังดีขึ้น
??? ผลที่ได้รับ : เป็นการกระตุ้นอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยให้ผ่อนคลาย พักผ่อน ลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ทำให้จิตใจสงบ
5. การนวดร่างกาย (Body Massage) เป็นกระบวนการสุดท้ายของเดย์สปา ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย เป็นขั้นของความสุดยอดที่จะทำให้ทุกขั้นตอนที่ทำมาตั้งแต่ต้นส่งผลดีต่อสุขภาพสมบูรณ์ สปาแต่ละแห่งจะมีรูปแบบการนวดต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการนำเอาความโดดเด่นของการนวดมาผสมผสานให้เป็นเอกลักษณ์ของสปาแต่ละแห่ง
??? ผลที่ได้รับ : การนวดทุกแบบมีผลดีต่อสุขภาพทั้งนั้น แต่ถ้านำเอาน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่เหมาะสมกับผู้ใช้บริการ จะช่วยให้การนวดมีประสิทธิภาพดีขึ้น กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ช่วยการนอนหลับ เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยแทรกซึมเข้าสู่ระบบประสาทสัมผัสตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น