วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บริการในสปา มีอะไรบ้าง

1. การบำบัดร่างกายด้วยระบบน้ำและความร้อน ( hydro & thermal treatment )คือ การบำบัดด้วยน้ำและความร้อนที่ให้ความสดชื่นผ่อนคลายและบรรเทาอาการต่าง ๆ ของระบบผิวหนัง กล้ามเนื้อ ระบบไหลเวียนโลหิต ระบบขับถ่ายของเสีย รวมถึงอารมณ์และจิตใจ

2. การออกกำลังและการฟิตร่างกาย (exercise & fitness) จัดให้มีกิจกรรมการออกกำลังทั้งกลางแจ้งและในร่ม ตามแต่สถานที่จะอำนวย หรือดึงจุดเด่นในพื้นที่มาใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรม

3. การบำบัดและฟื้นฟูสภาพผิวพรรณและร่างกาย ( facial & body treatment) จัดให้มีโปรแกรมดูแลผิวหน้าและตัว ด้วยรูปแบบต่างๆ โดยใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ หรือการใช้เครื่องมือที่ทันสมัยในการบำบัดก็ได้ เช่นโปรแกรมนวดหน้า ขัดผิว พอกตัว ลดเซลลูไลต์ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ
4. บริการเสริมความงาม (beauty services) ได้แก่บริการด้านความงามที่ทำให้ผู้เข้ารับบริการสวยงาม ดูดีขึ้น ซึ่งส่งผลให้อารมณ์และจิตใจแจ่มใสขึ้น เช่น ทำผม ทำเล็บ กำจัดขน และแต่งหน้า
5. การนวดบำบัดแบบต่าง ๆ (massage therapies) เป็นบริการหลักในการผ่อนคลาย ความปวดเมื่อย อ่อนล้า การยึดติดของกล้ามเนื้อและข้อต่อกระดูก รวมถึงการบรรเทาความเครียด ได้แก่ การนวดตระกูลที่ใช้น้ำมัน เช่น นวดสวีดิช นวดแบบสปอร์ต นวดแนวท่อน้ำเหลือง นวดลดเซลลูไลต์ และการนวดแบบเอเชียที่ไม่ใช้น้ำมัน เช่น นวดไทยแบบพื้นบ้านและแบบอายุรเวท นวดทุยน่าและอ้านหม่อแบบจีน นวดอายุรเวดิกแบบอินเดีย นวดชิอัทสุแบบญี่ปุ่น
6. การฟื้นฟูจิตใจและอารมณ์ (mental & spirituals pursuits)ได้แก่ โปรแกรมฝึกสมาธิผสมผสานกับการออกกำลัง เช่น โยคะ ชี่กง ไท้เก็ก ดนตรีบำบัด ศิลปบำบัด การฝึกสมาธิทั้งแบบนิ่งอยู่กับที่และการเคลื่อนไหว
7. อาหารเพื่อสุขภาพ (spa cuisines) จัดบริการอาหาร ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ เช่น พืช ผัก ผลไม้สด ธัญชาติไม่ขัดสี เนื้อสัตว์จากทะเลน้ำลึกหรือการจัดอาหารที่เหมาะสำหรับแต่ละบุคคล โดยนักโภชนบำบัด
8. การให้ความรู้เรื่องวิถีการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น เช่น การบริโภคอาหารที่เหมาะสม การพักผ่อนและบำบัดร่างกายด้วยตนเองอย่างง่าย ๆ การออกกำลัง เพื่อฟิตร่างกาย รวมทั้งการดูแลสุขภาพจิตด้วยการทำสมาธิ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น